The best of French Grill

_VBK3118

THE BEST OF French Grill

Tôi không phải là một fan lớn của việc sử dụng quá nhiều đèn bởi vì đa số các project cá nhân tôi không thuê trợ lý để phụ giúp mình. Bạn bè không phải lúc nào cũng rảnh để hỗ trợ thế nên tôi luôn ưu tiên việc tự mình chuẩn bị hết tất cả từ máy ảnh cho đến thiết bị chiếu sáng. Cho đến lần này cũng vậy.

Niềm vui nho nhỏ của tôi là chụp chân dung của những con người tài hoa tại nơi mà họ thuộc về. Chef Raphael và Chef Nguyễn Mạnh Hùng là những người như vậy, cả hai đều là linh hồn của nhà hàng. Được chụp họ trong căn bếp của nhà hàng 5 sao là một may mắn.

Mặc dù là giữa trưa nhưng bếp nhà hàng vẫn rất bận rộn. Tôi chuẩn bị đèn thì mọi người chuẩn bị đồ ăn. Trong project này tôi sử dụng con ngựa già bao gồm battery pack Hensel Porty 1200 với 2 head Profoto Acute-B.

Ảnh chân dung:

_VBK3084

Trong đó đèn chính chiếu sáng cho subject tôi sử dụng một Octabox 120cm. Bởi vì kích thước lớn như vậy nên nó cho một lớp ánh sáng tản và mịn lên người rất đẹp. Nhưng bất lợi ở chỗ nó sẽ phun ánh sáng tứ tung khắp mọi nơi, đồng thời cũng thổi bay vô số shadows. Tôi không bối cảnh bếp với hàng tá thiết bị chuyên nghiệp sáng loáng thế này bị bẹt. Bằng cách đưa thêm một lớp lưới tổ ong ( grid ) lên trên octobox, điều này sẽ làm ánh sáng đi theo hướng, tạo thêm tương phản như tôi mong muốn.

Resized-3057

 

Sau khi thử xong với ánh sáng chính (Main light), tôi sẽ biết rằng trong ảnh mình đang thiếu ở đâu và chiếu sáng thêm bằng một đèn nữa. Trong trường hợp này tôi muốn có thêm một ít ánh sáng ven trên người nhân vật, đồng thời muốn có thêm ánh sáng vào chiếc lò vi sóng đằng sau. Tôi chỉ sử dụng với reflector và một chiếc grid 30 độ ( có tác dụng như grid trên octabox ).

Bộ battery pack này không thể chỉnh công suất riêng cho từng đèn thế nên cách duy nhất để giảm công suất của nó là di chuyên càng xa đối tượng càng tốt.

Sau khi setup xong booth của mình thì các chef có thể từng người vào một. Mỗi người tôi chỉ có tối đa 1 phút sau đó họ lại quay trở lại làm việc.

Ảnh tập thể:

_VBK3144

Tất nhiên là tôi không thể chụp người đầu bếp mà không đứng trong bếp của mình được rồi. Mặt tiền của bếp cũng là nơi rất đẹp, lại đủ rộng. Ánh sáng từ cửa sổ rộng bên phải vừa đủ cho căn bếp vừa phải ở vùng tối. Main light của tôi bây giờ mang chức năng fill vào phần mà ánh sáng tự nhiên (ambient) không làm sáng được. Thêm nữa cũng cần tháo grid ra để có thể chiếu sáng đều và xa hơn cho cả người đứng ở gần và xa đèn.

 

Resized-3138

It’s a wrap.

Với một setup đơn giản thế này tôi đến địa điểm lúc 1h , setup đến 1h30 và rời đi lúc 3h mà không có assistant.