Job trong mơ của một nhiếp ảnh gia – Cuộc sống muôn mầu và thời trang Cuba

Vào một thời điểm nào đó của sự nghiệp bạn sẽ nhận được một cuộc gọi mời làm việc khiến cho tim bạn đập nhanh hơn và huyết áp tăng đột biến. Bạn biết rằng nó sẽ thay đổi bạn, góc nhìn và cả Portfolio của bạn mãi mãi. Một job trong mơ mà bạn không biết mình sẽ nhận được nhưng luôn mong muốn mình có nó.

Nhiếp ảnh gia Clay Cook nhận được cuộc gọi cho một job chụp fashion editorial không giống như những job mà anh ấy từng được nhận. Nhà xuất bản của tạp chí “The Voice of Louisville and Blue Equity”, LLC đã lên kế hoạch cho 20 trang ảnh thời trang cho một tạp chí về nền văn hoá đậm đà bản sắc, cộng đồng và chính phủ Cuba. Clay và đội của anh ấy được phân công đi 2 chuyến, mỗi chuyến 5 ngày tới Cuba. Một để khảo sát địa điểm, lên kế hoạch và tìm người mẫu, lần thứ hai để thực hiện.

clay-cook-cuba-8-750x501

Clay mô tả chuyến đầu của mình thế này, “Tôi nhanh chóng học được rằng Cuba là một thiên đường thị giác. Mầu sắc, chất liệu, xe cộ và cảnh vật đều quá mạnh mẽ; Tôi không biết phải focus vào đâu nữa. Mặt trời bắt đầu ló dạng qua những đám mây và khuất bóng, đổ lên mọi thứ bằng tấm chăn mầu đỏ và cam… Tôi như bị thổi tung. Tôi đã chứng kiến rất nhiều khung cảnh tuyệt vời, nhưng trên tât cả. Tôi cảm nhận được một cơn lốc tràn đầy năng lượng và rung động.”

Sau 5 ngày đầu tiên, Clay về nhà và chọn cho mình thiết bị. Anh ấy cuối cùng cũng chọn cho mình bộ bao gồm thân máy Medium Format Phase One 645DF và back số IQ250 cùng với lens Schneider Kreuznach 40-80mm f/4 zoom lens ( tương đương 17-50mm trên full-frame ) và một lens Schneider Kreuznach 110mm f/2.8 ( tương đương 80mm trên full-frame ), được tether bằng phần mềm Capture One và bộ Tether Tools. Về ánh sáng, Clay chọn cho mình bộ Profoto B2 Location Kit để dễ dàng lắp đặt và vận chuyển ( Clay Cook hiện cũng đang là nhiếp ảnh gia đại diện cho Profoto ). “Bộ Profoto B2 Location Kit là một lựa chọn tôt. Chúng tôi còn dựa vào ánh sáng gắt của mặt trời, khá mạo hiểm, nhưng mà cần thiết. Đầu đèn B2 được gắn bộ dù Photek Softlighter sẽ fill nhẹ và giảm mật độ shadow tạo bởi ánh sáng gắt.” Tất cả nhét vừa vào vali máy ảnh Think Tank Photo Airport Security và một cái Think Tank Photo Airstream, Clay và đội của mình đã chuẩn bị đầy đủ cho phần tiếp theo của hành trình, chụp ảnh.

 

Clay-cook-cuba-750x563clay-cook-cuba-5-750x1000

Phần tiếp theo của project thì đầy thử thách. Cả đội phải chiến đấu với cái nóng, rào cản ngôn ngữ, vấn đề về thiết bị, cản trở của chính quyền, và chụp ảnh ở khu quân sự, sắc mầu đường phố của Havana, đường biển, và mái nhà trong 5 ngày dài đằng đẵng. Cuối cùng Clay nói,

“Cơ thể tôi cảm giác như đã trải qua Thế Chiến thứ 3 và đầu óc thì bị đốt cháy. Nó là cảm giác vừa đắng vừa ngọt.”

“Chúng tôi ăn mừng cho ngày cuối với một buổi party muộn trên nóc nhà với tất cả người mẫu, thiết kế, làm tóc, trang điểm, trợ lý, nhân viên chính phủ và cả cố vấn. Chuyến bay về nhà thật yên ả, điềm đạm và rất buồn. Tôi mừng vì nó đã xong, nhưng buồn vì phải rời Cuba và những người bạn của mình. Cuba đang thay đổi từng ngày, nhưng tôi nghĩ rằng Cuba đã thay đổi gì đó trong tôi. Nó là một hơi thở trong lành và đã mở mang cho tôi cái cách mà tôi chụp mọi người. Tôi như cảm thấy mình thật may mắn vì nhận được đặc quyền đó, từng ngày một.”

 

12

Cùng xem đoạn Behind The Scenes được Clay quay dưới góc nhìn người thứ nhất ở dưới đây. Và đọc bài viết đầy đủ của anh ấy tại link này.

3456789

Nguồn: http://www.slrlounge.com/cuba-clay-cook/

Dịch – Bảo Khánh

Leave a Reply

